World's Best Manufacturer of Exhaust and Body Parts for Motorcycles.

  News Release  

มุ่งมั่นปรับปรุงการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง กับกิจกรรมการนำเสนอผลงาน 'SYC & SGM Monozukuri Koryukai'


  Dec 17, 2021 | 07:07:55 am  
Home News Newsroom มุ่งมั่นปรับปรุงการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง กับกิจกรรมการนำเสนอผลงาน 'SYC & SGM Monozukuri Koryukai'

มุ่งมั่นปรับปรุงการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง กับกิจกรรมการนำเสนอผลงาน "SYC & SGM Monozukuri Koryukai"

        (ระยอง, ประเทศไทย - 17 ธันวาคม 2021) - เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2564 บริษัท สยามโกชิ มานูแฟคเชอริ่ง จำกัด (SGM) ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการนำเสนอผลงาน "SYC & SGM Monozukuri Koryukai" ร่วมกับบริษัท สยามยาชิโยะ จำกัด (SYC) ณ ห้องอบรม อาคารสำนักงานส่วนหน้า

             กิจกรรมในครั้งนี้ ดำเนินการภายใต้ความมุ่งมั่นของ Yachiyo Group ในการดำเนินกิจกรรมเพื่อปรับปรุงการดำเนินงาน และการผลิต ด้วยแนวคิด Monozukuri สำหรับการยกระดับกลุ่มบริษัทสู่การดำเนินงานในระดับสากล ซึ่งตามนโยบาย ในทุกปีจะดำเนินการจัดกิจกรรม "Monozukuri Asia-Oceania Taikai" ขึ้นมา เพื่อเป็นเวทีสำหรับให้ตัวแทนพนักงานจากทุกฐานการผลิตในเครือ Yachiyo Group ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ภูมิภาคเอเชีย และโอเซเนีย อันประกอบไปด้วยกลุ่มบริษัทในประเทศไทย, เวียตนาม, อินเดีย, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ได้สร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่จุดประกายความทะเยอทะยานในตัวของพนักงาน สำหรับเอื้อให้พนักงานได้พัฒนาตนเอง และเป็นกำลังสำคัญกับความสำเร็จขององค์กร โดยเปิดโอกาสให้นำเสนอ “สิ่งที่ดีกว่า” กับการปรับปรุงการดำเนินงาน กระบวนการ และระบบการผลิต ด้วยแนวคิด Monozukuri อันมีนัยสำคัญ เพื่อยกระดับศักยภาพ พร้อมทั้งได้แลกเปลี่ยนแนวคิดที่หลากหลาย จากความหลากหลาย ในเครือข่ายทั่วโลก อย่างเคารพในความแตกต่างของแต่ละบุคคล ตามปรัชญา "เคารพความเป็นปัจเจกชน" ร่วมกัน ในระดับสากล

             แต่ทั้งนี้ อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ทำให้ ในปีนี้ไม่สามารถดำเนินการจัดกิจกรรม Monozukuri Asia-Oceania Taikai ขึ้นมาได้ ทำให้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของการนำเสนอผลงาน เพื่อให้มีความเหมาะสมตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างเข้มงวด โดยในภาคพื้นประเทศไทย ในปีนี้ บริษัทที่อยู่ในเครือ Yachiyo Group อันได้แก่ SYC และ SGM จะดำเนินการนำเสนอผลงาน Monozukuri ภายใต้ชื่อกิจกรรม "SYC & SGM Monozukuri Koryukai"ร่วมกัน

             กิจกรรม "SYC & SGM Monozukuri Koryukai" ประกอบไปด้วยตัวแทนพนักงานจากทั้งสองบริษัท จำนวน 10 ท่าน เข้าร่วมนำเสนอผลงานร่วมกัน ซึ่งการดำเนินกิจกรรม มีคุณพงษ์ศกร ประธานประธานคณะกรรมการกิจกรรม Monozukuri ของ SGM เป็นผู้ควบคุมการดำเนินการ โดยก่อนที่การนำเสนอผลงานจะเริ่มต้นขึ้น คุณเดชา ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ของ SGM ได้ให้เกียรติกล่าวเปิดงานตามกำหนดการ ด้วยที่มา และความสำคัญของการดำเนินกิจกรรม อันเป็นการเริ่มต้นกิจกรรมในครั้งนี้อย่างเป็นทางการ

             โดยในการนำเสนอผลงานร่วมกัน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีพนักงานของทั้งสองบริษัท สลับกันก้าวขึ้นสู่โพเดี้ยมด้วยความมั่นใจ พร้อมทั้งนำเสนอผลงานด้วยวาจาที่ฉะฉาน กับสิ่งประดิษฐ์ที่ตนเองได้คิดค้นขึ้นมาอย่างภาคภูมิ ภายใต้การให้คำแนะนำจากผู้บริหาร เพื่อร่วมกันแลกเปลี่ยนแนวความคิด ด้วย รูปแบบการทำงานแบบ Top-Down และ Bottom-Up ให้ได้มาซึ่งการลดความยากลำบาก และลดความสูญเปล่าในการทำงาน สามารถยกระดับการดำเนินงาน นำไปสู่การลดต้นทุนการผลิตได้อย่างเป็นจริง และสัมฤทธิ์ผล

             ในสุดท้ายของการดำเนินกิจกรรม คุณชิมิซึ ประธานบริษัท SYC และ คุณโคอิวะ ประธานบริษัท SGM ได้ให้เกียรติกล่าวให้โอวาท พร้อมทั้งถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนจะปิดกิจกรรมการนำเสนอผลงาน SYC & SGM Monozukuri Koryukai นี้ ลงไปอย่างสมบูรณ์แบบ

             อนึ่ง กิจกรรม "SYC & SGM Monozukuri Koryukai" ในครั้งนี้ ได้ดำเนินการโดยใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เช่น การฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์, สวมหน้ากากอนามัย, จำกัดจำนวนพนักงานในห้องนำเสนอผลงาน และรักษาระยะห่างอย่างเหมาะสม


ภาพบรรยากาศ กิจกรรมการนำเสนอผลงาน "SYC & SGM Monozukuri Koryukai"


Photo Gallery

Back to previous page

Newsroom

Pickup Content