World's Best Manufacturer of Exhaust and Body Parts for Motorcycles.

  News Release  

เตรียมพร้อมรับมือเหตุเพลิงไหม้อย่างทันท่วงที กับ 'การฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ ประจำปี 2564'


  Dec 20, 2021 | 02:38:35 am  
Home News Newsroom เตรียมพร้อมรับมือเหตุเพลิงไหม้อย่างทันท่วงที กับ 'การฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ ประจำปี 2564'

เตรียมพร้อมรับมือเหตุเพลิงไหม้อย่างทันท่วงที กับ 'การฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ ประจำปี 2564'

        (ระยอง, ประเทศไทย - 20 ธันวาคม 2021) - เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2564 บริษัท สยามโกชิ มานูแฟคเชอริ่ง จำกัด โดยแผนกความปลอดภัยฯ ได้ดำเนินการ "ฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ" ประจำปี 2564 ซึ่งถือเป็นข้อกําหนดของกฎหมาย ตลอดจนนโยบายด้านความปลอดภัยของบริษัทฯ โดยในครั้งนี้บริษัทฯ ได้กำหนดและได้รับความอนุเคราะห์จากทีมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลมาบยางพร เป็นหน่วยงานสังเกตการณ์และประเมินผลการดำเนินการในครั้งนี้

             การ "ฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ" ประจำปี 2564 ได้เริ่มต้นขึ้นด้วยการฝึกซ้อมในภาคทฤษฎีให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องกับแผนการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟในครั้งนี้ โดยกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบของบุคลากรเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างชัดเจน ตามแผนฉุกเฉิน สำหรับควบคุมสถานการณ์ และปฏิบัติตามแผนฉุกเฉินได้ตามขั้นตอนการปฏิบัติ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินอย่างทันท่วงที ซึ่งผู้เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนของบริษัทฯ ต่างกระตือรือร้น และตื่นตัว รับทราบบทบาทหน้าที่ของตนเอง สำหรับเตรียมความพร้อมกับการฝึกซ้อมในภาคปฏิบัติ ด้วยการจำลองเหตุการณ์ฝึกซ้อมเสมือนจริง ที่จะดำเนินการในลำดับถัดไป


ภาพบรรยากาศการฝึกซ้อมในภาคทฤษฎีให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องกับแผนการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟในครั้งนี้ โดยกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบของบุคลากรตามแผนฉุกเฉิน สำหรับควบคุมสถานการณ์ และปฏิบัติตามแผนฉุกเฉินได้ตามขั้นตอนการปฏิบัติ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินอย่างทันท่วงที


             หลังจากเสร็จสิ้นในช่วงฝึกซ้อมแผนการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟในภาคทฤษฎีแล้ว จากนั้นจึงได้เข้าสู่ช่วงฝึกซ้อมในภาคปฏิบัติ ด้วยการจำลองเหตุการณ์ฝึกซ้อมเสมือนจริง โดยผู้ที่เกี่ยวข้องต่างทำหน้าที่ตามบทบาทของตนเองที่ได้กำหนดไว้ อย่างดีเยี่ยมและพร้อมเพรียง อันสามารถทำการฝึกซ้อมได้อย่างครบถ้วน สมบูรณ์ ตามข้อกำหนด พร้อมทั้ง รับฟังข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะที่ได้รับจากทีมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลมาบยางพร สำหรับนํามาสู่การพิจารณาปรับปรุงแก้ไข และประยุกต์ใช้ในการพัฒนามาตรฐานด้านความปลอดภัย และการระงับเหตุฉุกเฉินให้มีประสิทธิผลมากยิ่งขึ้นต่อไป


ภาพบรรยากาศการฝึกซ้อมในภาคปฏิบัติ ด้วยการจำลองเหตุการณ์ฝึกซ้อมเสมือนจริง โดยผู้ที่เกี่ยวข้องต่างทำหน้าที่ตามบทบาทของตนเองที่ได้กำหนดไว้ อย่างดีเยี่ยมและพร้อมเพรียง อันสามารถทำการฝึกซ้อมได้อย่างครบถ้วน สมบูรณ์ ตามข้อกำหนด


             การดำเนินการ "ฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ" ประจำปี 2564 นี้ บริษัทฯ ต้องการแสดงให้สังคมและชุมชนรอบข้าง เห็นถึงความตระหนักในความปลอดภัยในสถานประกอบการ และเตรียมความพร้อมหากเกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้ในสถานประกอบการ เพื่อให้พนักงานทุกคนได้มีความพร้อม สามารถอพยพหนีไฟ รวมทั้งช่วยชีวิตผู้ประสบภัยได้อย่างปลอดภัย และทันท่วงที ให้สามารถลดความสูญเสีย และพร้อมรับมือกับอัคคีภัยที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

             พร้อมกันนี้ สำคัญยิ่งคือการดำเนินการตามกฏหมาย และพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องต่างๆ อย่างถูกต้องตาม "นโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (GOSHI Sustainability)" หมวดแนวทางการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม ข้อที่ 4.1) การปฏิบัติตามกฎหมาย อันได้แก่ กฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหาร จัดการและดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย พ.ศ. 2555

             อนึ่ง การดำเนินการ "ฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ" ประจำปี 2564 ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการโดยใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เช่น การล้างฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์, สวมหน้ากากอนามัย, จำกัดจำนวนพนักงานที่เข้าร่วมการอบรม และรักษาระยะห่างอย่างเหมาะสม


Photo Gallery

Back to previous page

Newsroom

Pickup Content